Nhật ký giảm cân bằng Yoga Phần 1: Thất bại và nỗi nhục của sự từ chối! Sau gần 10 lần giảm cân thất bại: ăn kiêng, detox, thực phẩm chức năng giảm cân từ mỗi tháng 1 triệu, 2 triệu, 5 triệu, đỉnh điểm là 10 triệu 1 tháng vẫn kết hợp ăn kiêng và gym mỗi ngày 1 tiếng, vẫn không giảm được ký nào với cái thân hình mập bền vững và ổn định của mình, mình đã chấp nhận số phận béo phì đến cuối đời vì quá mệt mỏi….

Phần 1: Thất bại và nỗi nhục của sự từ chối!

Mình chấp nhận vì gen gia đình hay đúng hơn là gần cả dòng họ đều bị gen trội thừa cân béo phì: dễ tăng cân, khó giảm cân, hít không khí cũng mập, nằm bệnh viện 1 tuần không ăn uống gì được, ra viện lên 5 ký, khóc luôn. Chiều cao thì khiêm tốn dừng phát triển từ năm lớp 6 nên mãi chỉ ở mức 1,5m ( thuần chủng người Giao chỉ đời F1) mà nặng gần 60 ký. Miêu tả vậy để các bạn biết mình phải khổ đến thế nào khi giảm được 1 ký mỡ trên cái thân hình mà mỡ đã chuyển thành từng khối cứng như cơ.

Nhật ký giảm cân bằng Yoga & cách duy trì động lực đến cùng!

Hình ảnh chị L khi chưa giảm cân bằng Yoga

Đến thẩm mỹ viện họ cam kết: Sau 10 ngày massage và chạy máy, không giảm 10cm sẽ hoàn tiền. Mình đồng ý ngay còn khuyến khích: chị ơi, em chỉ cần giảm 5cm thôi là vui rồi, em không cần lấy lại tiền, em đang ăn kiêng và thể dục mỗi ngày 1 tiếng nhé. Nếu ko giảm chút nào thì chị cho em lấy lại tiền. Bà chủ thẩm mỹ viện hơi chột dạ: để tôi kiểm tra mỡ bụng của em đã. Sau khi kiểm tra, bả nói luôn: bụng em cứng như 1 khối cơ, xuống sao nổi. Thôi chị không nhận ca này, mất công trả lại tiền. Nhục nhã ra về vì chỗ cần tiền mà họ cũng không dám nhận tiền của mình, chắc phải chấp nhận số phận sống chung với …mỡ đến cuối đời.

Nhưng rồi, điều kỳ diệu đã đến với mình khi được gặp Vyoga World, được gặp Master Vishwanath Kulkarni.  Nếu quan tâm đến giảm cân, mời bạn xem tiếp phần 2 và phần 3 nhé. Giờ mình phải tập yoga rồi.

Phần 2: Động lực giảm cân!

Mình mập là thế nhưng mình không hề nhận ra là quá xấu, chỉ thấy hơi mập thôi. Vẫn vui vẻ, vẫn đi gặp khách hàng, vẫn thuyết trình trước đám đông vô tư như thể mình đẹp lắm. Cho đến 1 hôm vào fanpage eva.vn, thấy có cô kia khóc lóc rằng: các chị ơi, em khổ quá. Em cao 1,5m, nặng 50 ký, mập như con heo, xấu xí. Đi đâu chồng cũng bỏ ở nhà. Gặp bạn bè, bà con đều ngại ngùng, mặc đồ lúc nào cũng tìm cái thật rộng để che bụng mỡ. Các chị có cách nào giúp em giảm cân, không em chết mất.

Các eva khác nhảy vào comment lia lịa. Trong đó phần nhiều là đồng cảnh ngộ. Nào là: 1,5m nặng 55 ký, nào là 1,6m nặng 60 ký, nhưng không thấy ai cao 1,5m mà dám nặng tới gần 60 ký như mình. Lúc đó mình mới giật mình nhìn lại cái body đồ sộ của mình rồi tự hỏi: sao mình ko thấy xấu hổ nhỉ? Sao vẫn nghĩ là mình đẹp? Can đảm thật đấy. Giờ phải giảm cân lần cuối. Nếu thất bại, sẽ cho mày xấu suốt đời luôn. Nhưng trước khi chấp nhận thất bại, phải đánh tổng lực trên mọi phương diện: tập thể dục, ăn kiêng, massage bụng, gen nịt bụng, ăn chay, làm việc nhiều, ngủ ít… Thua lần này mới bó tay. Và điều kỳ diệu đã đến.

Phần 3: Liên tục động viên và sỉ vả bản thân

Khi có em nhân em giới thiệu: sếp thử đến chỗ yoga này đi, môn mới cho lạ chứ sếp cứ gym hoài ko giảm ký. Mình đã đến thử xem ra sao. Đến nơi, sau khi tập thử, mình nhận xét: thầy giáo Ấn độ chuyên nghiệp, trung tâm có rất nhiều bài thay đổi vì chính Master Vishwanath Kulkarni thiết kế được từng bài cho từng bộ phận cơ thể: lưng, cột sống, bụng, eo, đùi, độ dẻo dai, sức bền… Thầy giáo nghiêm khắc, không khoan nhượng với nhõng nhẽo của học viên… Và trung tâm có cả 10 lớp mỗi ngày, có thể tập cả ngày không tính thêm tiền, mình quyết định chơi ván bài cuối: đóng tiền 3 năm (để tiếc tiền không dám bỏ), và bắt đầu dấn thân vào những ngày mồ hôi trộn nước mắt mặn đắng trên môi.

Ai nói yoga là nhẹ nhàng, là dành cho bà già thì chắc chắc là bạn ấy chưa tập yoga hoặc chưa đúng thầy. Yoga rất nặng. Tập xong mồ hôi đầm đìa, ướt khăn, ướt áo, có ngày ướt cả quần cả trong lẫn ngoài và ướt thảm.  Sáng sớm dậy 4.30 để lo việc nhà, chở con đi học, thì mới đến kịp lớp yoga 6h. Trưa ko ăn trưa, ko ngủ trưa, tập yoga lần nữa từ 12h đến 13h. Tối 5.30 còn đi học văn hoá đến 9h mới về đến nhà.

Có lần mưa gió ầm ầm vì ảnh hưởng bão, đã chùn bước, định ở nhà. Thế là phần người lên tiếng: không được, SG chỉ có 2 mùa mưa và nắng, nếu bỏ hôm nay thì mai mưa nữa lại bỏ. Bỏ được 2 bữa sẽ bỏ luôn. Áo mưa có sao ko mặc? Người ta bán cái gọi là áo mưa để làm gì mà ko mặc lúc mưa? Nếu bỏ học, thầy sẽ buồn vì lớp vắng và trung tâm sẽ lời vì có học viên đóng tiền ko học. Thế là con L lại đi dù mưa bão.

Trong con người sẽ có 2 phần: phần con và phần người. Phần con: ham ăn, ham chơi, ham ngủ, muốn nhẹ nhàn. Phần người nghiêm khắc, chỉnh chu, cầu toàn và thường xuyên la mắng phần con.

Nhiều lần tập bài thể lực, mỏi lắm rồi chịu không nổi. Phần người động viên: cố lên, bạn bên trái rớt thì tao cho mày rớt. Rồi bạn bên trái rớt. Lại tiếp: còn đứa bên phải kìa, không lẽ mày thua đứa bên phải. Rồi đứa phải lại rớt. Lại tiếp: còn đứa sau lưng nữa: lần này mày ráng, đứa sau lưng rớt sẽ cho mày nghỉ ngơi.

Tao hiểu mày mệt lắm rồi. Đứa sau lưng rớt luôn. Lúc này là run lẩy bẩy rồi, phần con năn nỉ: chắc chết quá, tao rớt đây. Phần người tiếp tục: mày yên tâm, tao nghiên cứu từ xưa đến nay không có ai chết trong khi đang tập yoga đâu, nên mày ko có chết, phải sống để hưởng đẹp chứ. Mà này, thầy giáo bảo: tập yoga là ko có nhìn đứa hàng xóm, cơ địa ko ai giống ai. Mày hơn người ta phần giữ động tác không rớt, nhưng mày có dẻo bằng bạn D không? Cố lên, xong rồi. Qua cơn này ngày mai cho nghỉ 1 bữa. Nhưng dụ thế thôi, mai phần người lại răn đe không cho nghỉ.

Cứ thế, vừa động viên, vừa xỉ vả. Và đây là lý do bài tập nào nặng tới đâu mình cũng vượt qua. Mỗi lần đến phần: giữ nguyên động tác là mình bắt đầu cãi nhau giữa phần người và phần con. Cứ mãi cãi nhau sẽ qua được 6 nhịp đếm của thầy. Có bạn còn bảo: L ngậm sâm trong khi tập ah? (Vì thấy khoẻ quá), họ đâu có biết mình bận cãi nhau nên cứ đứng trơ trơ…

Phần 4: Cần nói mục tiêu của mình cho nhiều người biết để tạo áp lực cho bản thân

Nhật ký giảm cân bằng Yoga & cách duy trì động lực đến cùng!

Hình ảnh chị L sau 7 tháng giảm cân bằng Yoga ( Giảm từ 60kg xuống 48kg)

Ngày bước chân vào lớp yoga, sau 1 tuần khổ luyện và cảm giác mỡ bụng bắt đầu mềm ra, mình mạnh dạn đặt ra mục tiêu: sau 7 tháng phải đốt sạch lượng mỡ thừa của 14 năm tích luỹ, tính ra mỗi tháng phải đốt mỡ của 2 năm quá khứ và sau 7 tháng, bụng phải phẳng như hồi 22 tuổi. (vòng bụng dưới lúc đó là 98cm, vòng 3 là 100cm, eo khoảng 72cm, vòng 1 là 90cm)

Đặt mục tiêu giảm cân rồi đi kể cho rất nhiều người, như thể nhờ họ kiểm chứng giùm mình xem nói đúng không. Thật ra thì đó là cách để ép lại chính mình phải làm cho đúng và lúc nào cũng có cảm giác như mọi người đang theo dõi mình.

Nhưng dù sao đó vẫn là mục tiêu dài hạn, mục tiêu ngắn hạn phải có để dễ quản lý. Mình quyết định tập mỗi tuần 16 suất yoga (ngày thường 2 suất: sáng sớm 6h và trưa 12h, ngày cuối tuần 3 suất: sáng 1 chiều 2, tổng cộng là 16). Lỡ hùng hồn tuyên bố với mọi người như vậy, nên cuối tuần có lúc muốn nằm ngủ thêm tí, định nuông chiều bản thân 1 tí vì cả tuần mệt mỏi, vẫn phải vùng dậy đi tập vì tự nhủ: ai cũng biết mình tập 16 suất 1 tuần rồi, giờ nghỉ là nhục lắm.

Có những buổi trưa, đói và buồn ngủ, cũng có lúc chùn chân chứ, nhưng nghĩ lại: ai cũng biết mình tập sáng và trưa, trưa nay không đi thì mọi người sẽ bảo: con Lệ nói cho sướng miệng chứ có tập nổi đâu, nói thì ai nói chẳng được, con đó cũng khác gì những người khác. Nghĩ đến đó là quên đói và buồn ngủ, đứng dậy đi ngay.

Đã tập thì lúc nào cũng đứng trên cùng, đó cũng là cách tạo áp lực lớn. Khi động tác plank hay những động tác cần thể lực khoẻ để giữ lâu, mình cắn chặt môi giữ không để rớt. Có dễ dàng gì đâu, tay chân run rẩy, nhiều lúc mỏi muốn gãy cái chân, nhưng vẫn cố vì tự nhủ: cả lớp đang nhìn kìa, mình đứng đầu lớp khác gì đứng làm mẫu, rớt là cả lớp thấy ngay, rớt chắc nhục lắm, có chết cũng phải đứng yên.

Cuối buổi học thường có bài đốt mỡ bụng. Lúc này đã sức tàn lực kiệt rồi, thầy bắt đưa 2 cái chân lên, mỏi không chịu nổi. Phần người lên tiếng ngay: giờ có muốn đẹp không? Có biết lúc này là lúc hiệu quả nhất trong suốt buổi tập hôm nay không ? mỡ chỉ được đốt khi cả cơ thể run lên bần bật, nãy giờ chưa được gì đâu, đây là lúc quyết định nè, rớt động tác này xem như hôm nay chưa có đi tập yoga, cố lên, nếu đẹp mà dễ thế thì thế gian này làm gì có người xấu. Cứ thế vừa sỉ vả, vừa động viên mới qua được động tác gay go này.

Và kết quả hơn cả mơ ước: Vòng bụng phẳng lì sau đúng 7 tháng, đạt mục tiêu đặt ra. Mơ ước bao nhiêu năm nay đã thành hiện thực. Số đo các vòng đã ổn: vòng 1: 85 cm, vòng 2: 62 cm, vòng bụng dưới: 79 cm, vòng 3: 90 cm, nặng 48 ký, chiều cao vẫn chỉ 1,5m.

Trên đây là nhật ký giảm cân bằng yoga được chia sẻ thời gian gần đây và nhận được nhiều sự quan tâm của những người đang giảm cân, nếu bạn đang muốn thay đổi cân nặng và ngoại hình thì hãy thử phương pháp tập yoga xem sao nhé. Chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng xoso86.net để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.